Tải Banner Designer Pro 4.0 http://www.mediafire.com/?x323mmcm3in (dung lượng 19,38MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7, yêu cầu bộ nhớ RAM tối thiểu 512MB).
1. Tạo mới:
Giao diện chương trình được làm bằng flash rất đơn giản và dễ sử dụng. Tại hộp thoại New Banner hiện ra, bạn chọn kích thước cho banner trong mục Standard (sau khi chọn, bạn xem kích thước chiều dài và chiều rộng trong mục Width và Height bên cạnh).
Tạo một banner mới
Bên dưới là ba tùy chọn về màu sắc cho banner, gồm Solid Color (một màu duy nhất), Gradient Color (gồm hai màu kết hợp lại, với hai kiểu phối là Linear và Radial), Image Fill (nhấn Browse để hình ảnh làm nền cho banner, đánh dấu vào Fit to Banner để khớp kích thước ảnh theo banner). Bạn đánh dấu chọn vào các mục sau nếu cần thiết: Preloader (nhấn Select Preloader để chọn kiểu hiệu ứng loading cho file flash), Replay button at the end of the banner (hiện ra nút Replay sau khi banner “trình diễn” xong), Loop Continuously (tự động phát lại banner sau khi kết thúc). Mục Hyperlink cho phép bạn chọn đường dẫn mà banner trỏ đến, mục Target bạn nên chọn _blank để website quảng cáo hiện ra trên một cửa sổ mới.
Nếu thích dựa vào các mẫu banner có sẵn, bạn nhấn Select Template, và chọn mẫu theo từng chủ đề và kích thước rồi nhấn Ok.
Các mẫu giao diện được cung cấp sẵn
2. Thiết kế:
Tác phẩm của bạn sẽ nằm ở giữa màn hình để bạn làm việc, nhấn vào thành phần cần chỉnh sửa rồi nhấn phím Delete để xóa đi. Nếu muốn thêm một thành mới, bạn vào menu Banner > Add Text (chèn chữ), Add Image (chèn hình ảnh), Add Shape (chèn một đối tượng hình học như tam giác, hình thoi, ngôi sao,…), Add Button (nút nhấn flash trên banner). Riêng với đối tượng là button, bạn điền tên nút nhấn vào dòng Enter Button Text, thay đổi kích thước chữ trong Font Size, chèn liên kết cho nút trong dòng Hyper Link.
Tạo nút nhấn trên banner
Để xem lại các lớp đối tượng (layer) trên banner, bạn nhấn vào biểu tượng bên phải, bảng Layers sẽ hiện ra, nhấn lên từng layer, và chỉnh sửa thuộc tính (font, màu sắc, kích thước,…) cho chúng ở khung Properties bên dưới.
Để áp dụng hiệu ứng cho đoạn text, hình ảnh, bạn nhấn chọn thẻ Transitions bên dưới. Hiệu ứng được chia làm ba loại, tương ứng với từng thời điểm xuất hiện của đối tượng áp dụng: Entry Effect (hiệu ứng lúc mới xuất hiện), Stay Effect (lúc đối tượng đã đứng yên, và đã “chạy” xong hiệu ứng Entry Effect), Exit Effect (lúc kết thúc, và đối tượng biến mất). Bạn chọn một kiểu hiệu ứng trong khung Effect, và thời gian áp dụng trong khung Secs (tính theo giây).
Mục Start Timing quy định thời điểm xuất hiện, mặc định là From beginning of the banner (xuất hiện từ đầu), bạn có thể chọn From another object để cho xuất hiện sau một đối tượng khác. Ví dụ, ta có layer Image và layer Text. Để layer Image xuất hiện sau khi layer Text “chạy” xong hiệu ứng đầu tiên (Entry Effect), bạn đánh dấu vào dòng From another object, tại hai ô xổ xuống bên dưới, bạn chọn lần lượt là Text và Entry Start. Bạn có thể linh hoạt thay đổi giá trị trong hai ô này theo ý thích.
Chọn hiệu ứng cho banner
Ngoài ra, nếu muốn sao chép thuộc tính (font chữ, màu sắc, kích thước), hiệu ứng của layer Image sang cho layer Text, bạn chọn layer Image tại khung Layers bên phải, vào menu Edit > Copy Properties. Sau đó, chọn layer Text, vào menu Edit > Paste Properties.
3. Xuất ra:
Vào menu File > Save để lưu lại với định dạng BDP, có thể dễ dàng chỉnh sửa lại sau này. Để xuất ra thành phẩm, bạn chọn File > Publish, trường Animated Banner Format chứa các định dạng dành để xuất ra banner động (SWF, HTML, GIF), trường Static Banner Formats cho phép bạn xuất ra banner tĩnh (JPG, PNG, TIFF, BMP). Tùy vào nhu cầu, bạn chọn định dạng cho phù hợp, rồi nhấn Publish.
Lưu ý: Để xuất ra ảnh GIF, tùy thuộc vào độ phức tạp của banner, quá trình xuất sẽ diễn ra khá chậm, từ 5-15 phút.
Chọn định dạng của banner
1. Tạo mới:
Giao diện chương trình được làm bằng flash rất đơn giản và dễ sử dụng. Tại hộp thoại New Banner hiện ra, bạn chọn kích thước cho banner trong mục Standard (sau khi chọn, bạn xem kích thước chiều dài và chiều rộng trong mục Width và Height bên cạnh).
Tạo một banner mới
Bên dưới là ba tùy chọn về màu sắc cho banner, gồm Solid Color (một màu duy nhất), Gradient Color (gồm hai màu kết hợp lại, với hai kiểu phối là Linear và Radial), Image Fill (nhấn Browse để hình ảnh làm nền cho banner, đánh dấu vào Fit to Banner để khớp kích thước ảnh theo banner). Bạn đánh dấu chọn vào các mục sau nếu cần thiết: Preloader (nhấn Select Preloader để chọn kiểu hiệu ứng loading cho file flash), Replay button at the end of the banner (hiện ra nút Replay sau khi banner “trình diễn” xong), Loop Continuously (tự động phát lại banner sau khi kết thúc). Mục Hyperlink cho phép bạn chọn đường dẫn mà banner trỏ đến, mục Target bạn nên chọn _blank để website quảng cáo hiện ra trên một cửa sổ mới.
Nếu thích dựa vào các mẫu banner có sẵn, bạn nhấn Select Template, và chọn mẫu theo từng chủ đề và kích thước rồi nhấn Ok.
Các mẫu giao diện được cung cấp sẵn
2. Thiết kế:
Tác phẩm của bạn sẽ nằm ở giữa màn hình để bạn làm việc, nhấn vào thành phần cần chỉnh sửa rồi nhấn phím Delete để xóa đi. Nếu muốn thêm một thành mới, bạn vào menu Banner > Add Text (chèn chữ), Add Image (chèn hình ảnh), Add Shape (chèn một đối tượng hình học như tam giác, hình thoi, ngôi sao,…), Add Button (nút nhấn flash trên banner). Riêng với đối tượng là button, bạn điền tên nút nhấn vào dòng Enter Button Text, thay đổi kích thước chữ trong Font Size, chèn liên kết cho nút trong dòng Hyper Link.
Tạo nút nhấn trên banner
Để xem lại các lớp đối tượng (layer) trên banner, bạn nhấn vào biểu tượng bên phải, bảng Layers sẽ hiện ra, nhấn lên từng layer, và chỉnh sửa thuộc tính (font, màu sắc, kích thước,…) cho chúng ở khung Properties bên dưới.
Để áp dụng hiệu ứng cho đoạn text, hình ảnh, bạn nhấn chọn thẻ Transitions bên dưới. Hiệu ứng được chia làm ba loại, tương ứng với từng thời điểm xuất hiện của đối tượng áp dụng: Entry Effect (hiệu ứng lúc mới xuất hiện), Stay Effect (lúc đối tượng đã đứng yên, và đã “chạy” xong hiệu ứng Entry Effect), Exit Effect (lúc kết thúc, và đối tượng biến mất). Bạn chọn một kiểu hiệu ứng trong khung Effect, và thời gian áp dụng trong khung Secs (tính theo giây).
Mục Start Timing quy định thời điểm xuất hiện, mặc định là From beginning of the banner (xuất hiện từ đầu), bạn có thể chọn From another object để cho xuất hiện sau một đối tượng khác. Ví dụ, ta có layer Image và layer Text. Để layer Image xuất hiện sau khi layer Text “chạy” xong hiệu ứng đầu tiên (Entry Effect), bạn đánh dấu vào dòng From another object, tại hai ô xổ xuống bên dưới, bạn chọn lần lượt là Text và Entry Start. Bạn có thể linh hoạt thay đổi giá trị trong hai ô này theo ý thích.
Chọn hiệu ứng cho banner
Ngoài ra, nếu muốn sao chép thuộc tính (font chữ, màu sắc, kích thước), hiệu ứng của layer Image sang cho layer Text, bạn chọn layer Image tại khung Layers bên phải, vào menu Edit > Copy Properties. Sau đó, chọn layer Text, vào menu Edit > Paste Properties.
3. Xuất ra:
Vào menu File > Save để lưu lại với định dạng BDP, có thể dễ dàng chỉnh sửa lại sau này. Để xuất ra thành phẩm, bạn chọn File > Publish, trường Animated Banner Format chứa các định dạng dành để xuất ra banner động (SWF, HTML, GIF), trường Static Banner Formats cho phép bạn xuất ra banner tĩnh (JPG, PNG, TIFF, BMP). Tùy vào nhu cầu, bạn chọn định dạng cho phù hợp, rồi nhấn Publish.
Lưu ý: Để xuất ra ảnh GIF, tùy thuộc vào độ phức tạp của banner, quá trình xuất sẽ diễn ra khá chậm, từ 5-15 phút.
Chọn định dạng của banner
0 nhận xét:
Đăng nhận xét