banner

Trang được xây dựng với nội dung giải trí dành cho tuổi thơ, giúp các bé hiểu biết thêm về ngôn ngữ, lịch sử, sự vật đời sống... thông qua các câu truyện Cổ tích, Truyền thuyết dân gian, nghệ thuật vẽ tranh, hài hước... từng bước xây dựng nền tảng trí tuệ cho bé. Trang cũng dành một phần nội dung cho bậc làm cha mẹ như: Đặt tên cho con - Tưởng dễ mà khó, sứ khỏe, nấu ăn, bài thuốc hay... Chúc các bé cùng phụ huynh thư giãn vui khỏe! Bé nào muốn có tranh, video, vui cười... muốn đăng lên trang này, nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt nội dung trước khi được đăng nhé!
Bài ngẫu nhiên
Bé nào có tranh đẹp, video hay, vui cười,... muốn đăng trên trang này thì nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt trước khi được đăng.
17 tháng 7, 2013

'Tăng lực' cho công cụ Volume trên Windows


Thông thường, Windows sẽ có biểu tượng chiếc loa (Volume) dưới system tray (nhóm các biểu tượng ở góc phải màn hình), với tính năng chính là điều chỉnh âm lượng. Giờ đây, nếu cài đặt thêm Volume2, nó sẽ giúp công cụ Volume trên Windows được bổ sung nhiều tính năng độc đáo khác.

Bổ sung hiệu ứng thanh âm lượng

Tính năng này sẽ giúp hiển thị một thanh trạng thái đẹp mắt trên màn hình, thông báo âm lượng đang được thay đổi. Muốn "thay áo" cho thanh này, người dùng vào thẻ OSD, chọn Skin trong trường Style.



Thanh hiệu ứng theo kiểu của MacOS.

Sóng nhạc trên màn hình

Nếu muốn tăng thêm vẻ đẹp cho Windows khi đang phát nhạc, bạn kích hoạt tập tin Volume2PM.exe trong thư mục đã giải nén (đối với bản portable) để hiển thị những cột sóng “nhảy múa” theo âm lượng của các bài nhạc, như thường thấy trong các âm li.



Các đường sóng thay đổi theo âm nhạc.

Tác dụng của "click" chuột

Tương ứng với mỗi thao tác nhấn chuột lên biểu tượng Volume2 dưới system tray (một "click" chuột trái - Left button single click, "double click" chuột trái - Left button double click, "click" chuột giữa - Midle button single click) thì sẽ có một hiệu lực mặc định. Tuy nhiên, người dùng có toàn quyền thay đổi hiệu lực của các thao tác trên.



Tùy chỉnh hiệu lực của "click" chuột.

Ngoài ra, Volume2 còn giúp tăng/giảm âm lượng chỉ bằng thao tác lăn chuột giữa. Theo đó, người dùng đánh dấu chọn vào Rotating a mouse wheel (on screen), chọn một phím cần nhấn kèm theo, mặc định là Alt.

Hẹn giờ thực hiện tác vụ

Volume2 sẽ tự động thực hiện một số tác vụ theo thời gian định trước, gồm: Set volume (thiết lập âm lượng), Run program (kích hoạt một chương trình), Show message (hiển thị một thông báo lên màn hình), Set balance (thiết lập cân bằng âm lượng L và R), Set bringhtness (điều chỉnh độ sáng màn hình).



Cửa sổ thiết lập cho một tác vụ thực hiện tự động.


Volume2 hoàn toàn miễn phí, bản cài đặt được cung cấp tại đây (dung lượng: 7,19MB), còn bản portable được cung cấp tại đây (dung lượng: 6,97MB), tương thích với Windows XP trở lên.

  • Nhận xét bằng Blogger
  • Nhận xét bằng Facebook
Item Reviewed: 'Tăng lực' cho công cụ Volume trên Windows Rating: 5 Reviewed By: PHÙNG BẢO KIÊN