banner

Trang được xây dựng với nội dung giải trí dành cho tuổi thơ, giúp các bé hiểu biết thêm về ngôn ngữ, lịch sử, sự vật đời sống... thông qua các câu truyện Cổ tích, Truyền thuyết dân gian, nghệ thuật vẽ tranh, hài hước... từng bước xây dựng nền tảng trí tuệ cho bé. Trang cũng dành một phần nội dung cho bậc làm cha mẹ như: Đặt tên cho con - Tưởng dễ mà khó, sứ khỏe, nấu ăn, bài thuốc hay... Chúc các bé cùng phụ huynh thư giãn vui khỏe! Bé nào muốn có tranh, video, vui cười... muốn đăng lên trang này, nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt nội dung trước khi được đăng nhé!
Bài ngẫu nhiên
Bé nào có tranh đẹp, video hay, vui cười,... muốn đăng trên trang này thì nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt trước khi được đăng.
23 tháng 5, 2013

An toàn - Bao nhiêu là vừa?

Trong một cuộc khảo sát mới đây trên trang facebook của nhãn hàng Comfort Việt Nam, có đến hơn 1,161 bà mẹ quan tâm đến vấn đề "Có nên dùng nước xả vải cho quần áo trẻ em dưới 3 tuổi?", trong đó khá nhiều ý kiến lo lắng đến sự an toàn cho da bé khi dùng nước xả vải. Thực hư thế nào?Mùi hương, hóa chất là nỗi lo lắng của mẹ
- Nhiều mẹ có thói quen sử dụng rất ít chất giặt tẩy trên quần áo của con, và không dùng nước xả bởi ngại dàn da mỏng manh của em bé dễ bị kích ứng. Tuy nhiên, có một điểm mà nhiều mẹ bỏ quên: làn da nhạy cảm của bé sẽ được nâng niu, chăm sóc tốt hơn nếu những bộ quần áo, khăn tắm, khăn sữa trở nên mềm mại hơn sau mỗi lần sử dụng nước xả vải

- Mùi hương của nước xả liệu có quá nồng với trẻ em? Trong những năm đầu đời, toàn bộ các giác quan của bé đều phát triển rất mạnh. Khứu giác nhạy cảm với mùi hương của nước xả vải cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, những mùi còn sót lại trên khăn và quần áo bé sau khi đi vệ sinh hay bị nôn trớ sữa cũng là điều khiến bé khó chịu.

Vẫn an toàn, nhưng tốt hơn cho da bé!

- Thật ra, theo Thạc sĩ Harvey Karp - tác giả hai quyển sách "The Happiest Baby on the Block" và "The Happiest Toddler on the Block" - các bà mẹ không cần quá "nghiêm ngặt" khi lựa chọn sản phẩm tiếp xúc với da bé như thế. Để giúp xóa đi những mùi tanh do bé đi ngoài hay nôn trớ còn vương sâu trong từng sợi vải, bạn có thể tìm đến những loại nước xả vải dành riêng cho trẻ em, với công thức an toàn cho bé và lại mang đến mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu. Lưu ý, như đã nói, khứu giác của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đặc biệt nhạy cảm nên bạn cần tránh xa các mùi hương nồng, gắt, chỉ nên chọn các loại nước xả có mùi hương thật dịu và gần gũi với bé như mùi phấn trẻ em.

- Ánh nắng mặt trời là loại thuốc sát trùng diệt khuẩn thiên nhiên không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, sau mỗi lần giặt và phơi dưới ánh nắng mặt trời, vải vóc sẽ khô dần và xơ dần, các sợi vải trở nên cứng và thô nếu không được sử dụng nước xả vải. Nhờ có nước xả, những bộ áo quần chủ yếu là chất liệu cotton của bé vẫn có thể mềm mại, bền đẹp, kể cả khi phơi ngoài nắng, để nâng niu làn da non nớt của con. Tất nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm đã được công nhận là an toàn với trẻ em bởi những tổ chức uy tín.
  • Nhận xét bằng Blogger
  • Nhận xét bằng Facebook
Item Reviewed: An toàn - Bao nhiêu là vừa? Rating: 5 Reviewed By: PHÙNG BẢO KIÊN