banner

Trang được xây dựng với nội dung giải trí dành cho tuổi thơ, giúp các bé hiểu biết thêm về ngôn ngữ, lịch sử, sự vật đời sống... thông qua các câu truyện Cổ tích, Truyền thuyết dân gian, nghệ thuật vẽ tranh, hài hước... từng bước xây dựng nền tảng trí tuệ cho bé. Trang cũng dành một phần nội dung cho bậc làm cha mẹ như: Đặt tên cho con - Tưởng dễ mà khó, sứ khỏe, nấu ăn, bài thuốc hay... Chúc các bé cùng phụ huynh thư giãn vui khỏe! Bé nào muốn có tranh, video, vui cười... muốn đăng lên trang này, nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt nội dung trước khi được đăng nhé!
Bài ngẫu nhiên
Bé nào có tranh đẹp, video hay, vui cười,... muốn đăng trên trang này thì nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt trước khi được đăng.
23 tháng 5, 2013

Có nên dùng nước xả vải cho quần áo trẻ em?

Có con dưới 3 tuổi đồng nghĩa với công việc giặt giũ quần áo phải tăng thêm gấp đôi. Một bộ đồ của bé trung bình phải thay giặt ít nhất bốn lần trong tuần. Điều này đồng nghĩa với việc quần áo nhanh chóng bị xù lông hoặc xơ cứng, trong khi các mẹ lại ngại dùng nước xả vải cho quần áo của con.Không dùng liệu có được không?

- Nhiều bà mẹ lo ngại nước xả vải có mùi hương gây khó chịu cho khứu giác của em bé. Điều này hoàn toàn đúng, vì khứu giác của trẻ em dưới 3 tuổi khá nhạy cảm với các mùi nồng gắt. Tuy nhiên, các mẹ lại quên rằng: mùi tanh hôi lưu lại trên quần áo bé do đi vệ sinh nhiều lần và nôn trớ sữa cũng khiến bé khó chịu. Cách tốt nhất là sử dụng các sản phẩm nước xả có mùi hương thật dịu nhẹ, càng gần gũi với các mùi hương quen thuộc của bé càng tốt.

- Nguyên nhân thứ hai khiến nhiều mẹ lo lắng là thành phần các chất có trong nước xả. Làn da em bé vốn mỏng manh nhạy cảm, nếu tiếp xúc với nước xả liệu có an toàn? Một số mẹ vẫn "đánh liều" sử dụng, khi thấy quần áo của con ngày càng khô ráp gây ngứa ngáy khó chịu cho bé. Tin vui là hiện nay đã có một số dòng sản phẩm nước xả vải được thiết kế dành riêng cho trẻ em, với công thức đặc biệt dịu nhẹ giúp các mẹ yên tâm khi dùng nước xả vải cho quần áo con mình.

Làm thế nào bảo vệ áo quần bé tốt hơn?

- Cách tốt nhất là bạn nên giặt riêng áo quần cho bé. Tốt nhất, hãy giặt tay. Nếu bạn không có nhiều thời gian, nên chọn chế độ giặt nhẹ trên máy, phù hợp với chất liệu áo quần mỏng, mềm của bé.

- Nên sử dụng các sản phẩm giặt tẩy nhẹ nhàng với những bộ quần áo ít dính bẩn, và sử dụng nước xả vải dành riêng cho quần áo trẻ em. Các sản phẩm này không chỉ an toàn cho làn da nhạy cảm, non nớt của bé mà còn có mùi hương dễ chịu, chất tẩy trắng không nhiều giúp áo quần bền đẹp, mềm mại, ít bạc màu hơn.

- Luôn sử dụng nước xả vải trong lần xả cuối, và nhớ hòa tan nước xả vào nước trước khi cho quần áo để nước xả tan đều trong nước, theo đúng liều lượng hướng dẫn trên bao bì. Bạn nhớ ngâm quần áo ít nhất 10 phút trong nước xả, và chú ý không giặt lại sau khi đã sử dụng nước xả vải.

Tips:

4 lưu ý cho mẹ khi dùng nước xả vải cho con:
1. Chọn nước xả vải có mùi hương dịu nhẹ
2. Hòa tan vào nước, không đổ trực tiếp lên quần áo
3. Ngâm quần áo ít nhất 10 phút
4. Không giặt lại sau khi dùng nước xả
Theo comfort vietnam



  • Nhận xét bằng Blogger
  • Nhận xét bằng Facebook
Item Reviewed: Có nên dùng nước xả vải cho quần áo trẻ em? Rating: 5 Reviewed By: PHÙNG BẢO KIÊN