banner

Trang được xây dựng với nội dung giải trí dành cho tuổi thơ, giúp các bé hiểu biết thêm về ngôn ngữ, lịch sử, sự vật đời sống... thông qua các câu truyện Cổ tích, Truyền thuyết dân gian, nghệ thuật vẽ tranh, hài hước... từng bước xây dựng nền tảng trí tuệ cho bé. Trang cũng dành một phần nội dung cho bậc làm cha mẹ như: Đặt tên cho con - Tưởng dễ mà khó, sứ khỏe, nấu ăn, bài thuốc hay... Chúc các bé cùng phụ huynh thư giãn vui khỏe! Bé nào muốn có tranh, video, vui cười... muốn đăng lên trang này, nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt nội dung trước khi được đăng nhé!
Bài ngẫu nhiên
Bé nào có tranh đẹp, video hay, vui cười,... muốn đăng trên trang này thì nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt trước khi được đăng.
22 tháng 5, 2013

Rùa và Bò Cạp

Ngày xửa, ngày xưa Rùa và Bò Cạp kết bạn với nhau. Một lần chúng rủ nhau đi chu du. Trên đường đi gặp một con sông cần phải bơi qua. Bò Cạp buồn rầu nói là nó không biết bơi, chắc phen này phải dừng lại nơi này thôi. Rùa thương tình bảo: “Trèo lên lưng tớ đi, tớ sẽ chở cậu sang”. Bò Cạp nghe thấy mừng rỡ trèo ngay lên lưng Rùa. Nhưng Rùa vừa mới bơi ra khỏi bờ thì Bò Cạp chích ngay vào lưng rùa. Rùa hỏi: “Này anh bạn, cậu làm gì tớ thế?”. Bò Cạp trả lời: “Làm gì à? Tớ cũng chẳng muốn đâu, nhưng cậu hiểu cho, cái giống nhà Bò Cạp chúng tớ nó thế, chúng tớ phải cắn cả kẻ thù lẫn bạn”.


Rùa con thông minh. (Ảnh: Internet)
Bài liên quan:


Truyện cổ tích: Cóc kiện trời

Truyện cổ tích: Bò cãi nhau, Hổ ăn mừng

Tranh nối số luyện trí nhớ cho bé (P.1)

Mượn tranh tô màu kể Hoàng tử ếch

Rùa nghe thế, liền lặn xuống một hơi, hất Bò Cạp ra giữa dòng nước và bảo hắn rằng: “Anh bạn ơi, tớ thật cũng chẳng muốn đâu, nhưng mà cái giống nhà Rùa chúng tớ nó thế, hễ bị cắn một cái là phải rửa chỗ bị cắn ngay, nếu không thì nó sẽ sưng to lên và làm chết toi mất đấy”.

Để giúp bé nhớ nội dung câu chuyện, cha mẹ nên:

- Giữa câu chuyện, đoạn Bò Cạp cắn Rùa, hãy đặt câu hỏi với trẻ: Theo con, Rùa sẽ trả lời Bò Cạp thế nào nhỉ? Hay chú Rùa sẽ làm thế nào hả con?... để giúp trẻ phát huy tính sáng tạo.

- Hãy dạy con rằng, khi con xấu tính với bạn thì rất có thể bạn sẽ nghĩ cách 'trả thù' con. Vì vậy, con cần biết sống yêu thương, sẻ chia và hòa nhã với người xung quanh.
  • Nhận xét bằng Blogger
  • Nhận xét bằng Facebook
Item Reviewed: Rùa và Bò Cạp Rating: 5 Reviewed By: PHÙNG BẢO KIÊN