banner

Trang được xây dựng với nội dung giải trí dành cho tuổi thơ, giúp các bé hiểu biết thêm về ngôn ngữ, lịch sử, sự vật đời sống... thông qua các câu truyện Cổ tích, Truyền thuyết dân gian, nghệ thuật vẽ tranh, hài hước... từng bước xây dựng nền tảng trí tuệ cho bé. Trang cũng dành một phần nội dung cho bậc làm cha mẹ như: Đặt tên cho con - Tưởng dễ mà khó, sứ khỏe, nấu ăn, bài thuốc hay... Chúc các bé cùng phụ huynh thư giãn vui khỏe! Bé nào muốn có tranh, video, vui cười... muốn đăng lên trang này, nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt nội dung trước khi được đăng nhé!
Bài ngẫu nhiên
Bé nào có tranh đẹp, video hay, vui cười,... muốn đăng trên trang này thì nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt trước khi được đăng.
20 tháng 5, 2013

Tạo playlist nhạc bằngFlash cho Blog


Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo một playlist nhạc bằngFlash để chèn vào blog, không phải từ mp3.zing.vn hay bất cứ website âm nhạc nào mà là của chính bạn.
Đây là mộtMP3 Flash Player sử dụng tệp xml tạo track list để chơi nhạc mp3 (và chỉ định dạng .mp3 mà thôi), ngoài ra thì MP3 Player này còn cho phép hiển thị cover riêng cho từng bài.

Demo bạn có thể xem ở dưới đây.




Xem screenshot nếu Playlist không load được do lag mạng
Đầu tiên bạn download Mp3 Flash Player tại đây, tiến hành giải nén được hai file là player.swf vàplaylist.xml. Tiếp theo, bạn upload 2 file này lên một dịch vụ hosting nào đó mà có hỗ trợ direct link. Ở đây mình up lên DROPBOX.

Khi đã có link direct của flash rồi thì bạn thay vào đoạn code bên dưới:
<object data="http://dl.dropbox.com/u/11103024/mp3player/player.swf?autostart=true&amp;playlist=http://dl.dropbox.com/u/11103024/mp3player/playlist.xml" height="226" type="application/x-shockwave-flash" width="408" wmode="transparent"><param name="movie" value="http://dl.dropbox.com/u/11103024/mp3player/player.swf?autostart=true&playlist=http://dl.dropbox.com/u/11103024/mp3player/playlist.xml"/></object>
Đoạn code trên bạn có thể chèn vào một tiện ích HTML/Javascript hoặc ngay trên bài đăng cũng được. Để add nhạc vào playlist thì chúng ta edit playlist.xml bằng Notepad, trong file xml này bạn sẽ thấy:
<song location = "URL bài nhạc"
cover = "URL ảnh đại diện"
title = "tựa đề bài hát"/>

Muốn thêm bao nhiêu bài hát vào list thì bạn chèn thêm bấy nhiêu đoạn mã ở trên. Xong rồi thì save lại, DROPBOX sẽ tự động cập nhật. Chúc bạn tạo được một playlist nhạc "không đụng hàng".

- Nhạc cũng nên upload lên DROPBOX luôn cho tiện.
- Kích thước ảnh cover phải là 150x150 pixel.
  • Nhận xét bằng Blogger
  • Nhận xét bằng Facebook
Item Reviewed: Tạo playlist nhạc bằngFlash cho Blog Rating: 5 Reviewed By: PHÙNG BẢO KIÊN