banner

Trang được xây dựng với nội dung giải trí dành cho tuổi thơ, giúp các bé hiểu biết thêm về ngôn ngữ, lịch sử, sự vật đời sống... thông qua các câu truyện Cổ tích, Truyền thuyết dân gian, nghệ thuật vẽ tranh, hài hước... từng bước xây dựng nền tảng trí tuệ cho bé. Trang cũng dành một phần nội dung cho bậc làm cha mẹ như: Đặt tên cho con - Tưởng dễ mà khó, sứ khỏe, nấu ăn, bài thuốc hay... Chúc các bé cùng phụ huynh thư giãn vui khỏe! Bé nào muốn có tranh, video, vui cười... muốn đăng lên trang này, nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt nội dung trước khi được đăng nhé!
Bài ngẫu nhiên
Bé nào có tranh đẹp, video hay, vui cười,... muốn đăng trên trang này thì nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt trước khi được đăng.
20 tháng 5, 2013

Thay nhãn cho bài viết hàng loạt trong bloger


Bạn viết blog trên blogspot và vào một ngày bạn tự nhiên thấy không hài lòng với cái tên nhãn đã đặt, hoặc muốn thêm nhãn mới cho hàng trăm bài đã viết. Đừng nói là bạn hì hục edit từng bài một nhé, bạn sẽ chết vì mệt đấy. Xin giới thiệu các kỹ năng xử lý nhãn cho blogspot.


1. Xóa nhãn cho hàng loạt bài viếtTrước khi thao tác, bạn đăng nhập vào Blogspot, xong chọn mục chỉnh sửa bài đăng như hình dưới đây.



Chọn chỉnh sửa bài đăng

Màn hình chỉnh sửa bài đăng hiện ra, trong ví dụ của Vnblogspot là 3 bài đều mang 3 nhãn chung là Nhãn 1, Nhãn 2, Nhãn 3. Chỉ riêng bài 3 là có Nhãn X.



Bài ví dụ do Vnblogspot tạo

Giả sử bạn muốn xóa Nhãn 1 cho cả 3 bài, thì sẽ click vào liên kết Nhãn 1 ở bên tay trái, rồi nhấp chọn Tất cả để đánh dấu tất cả các bài muốn xóa nhãn.



Chọn nhãn để xóa

Kế đến, trong mục Tác vụ nhãn..., phần Xóa nhãn, bạn chọn Nhãn 1 là xong.



Thực hiện việc xóa nhãn

Nếu bạn chỉ muốn xóa nhãn cho một vài bài thì bạn không phải chọn Tất cả, chỉ cần đánh dấu vào những bài cần xóa nhãn là được. Chọn Không để bỏ hết các đánh dấu.



Chọn một vài bài thay vài chọn tất cả
2. Thêm nhãn đã có vào các bài viếtLúc này, cả 3 bài trong ví dụ của này đều có chung 2 nhãn là Nhãn 2 vàNhãn 3. Riêng bài 3 có thêm Nhãn X.



Kết quả của bài ví dụ hiện giờ

Bây giờ, muốn thêm Nhãn X cho bài 2 và bài 1 thì chỉ cần đánh dấu chọn vào 2 bài này.



Chọn bài 1 và bài 2 để thêm nhãn

Tiếp đến, trong mục Tác vụ nhãn..., phần Áp dụng nhãn, bạn chọn Nhãn X là xong.



Áp dụng nhãn X
3. Thêm nhãn mớiTrường hợp bạn muốn thêm một nhãn hoàn toàn chưa có trong danh sách nhãn của bạn, ví dụ là Nhãn Y chẳng hạn, thì bạn chỉ cần đánh dấu vào các bài cần thêm, ví dụ là bài 1 và bài 2, xong trong mục Tác vụ nhãn..., phần Áp dụng nhãn, bạn chọn Nhãn Mới...



Áp dụng nhãn mới

Màn hình Nhập nhãn mới hiện ra, bạn nhập vào tên nhãn bạn muốn thêm, xong bấm OK là xong. Quá đơn giản.

  • Nhận xét bằng Blogger
  • Nhận xét bằng Facebook
Item Reviewed: Thay nhãn cho bài viết hàng loạt trong bloger Rating: 5 Reviewed By: PHÙNG BẢO KIÊN