banner

Trang được xây dựng với nội dung giải trí dành cho tuổi thơ, giúp các bé hiểu biết thêm về ngôn ngữ, lịch sử, sự vật đời sống... thông qua các câu truyện Cổ tích, Truyền thuyết dân gian, nghệ thuật vẽ tranh, hài hước... từng bước xây dựng nền tảng trí tuệ cho bé. Trang cũng dành một phần nội dung cho bậc làm cha mẹ như: Đặt tên cho con - Tưởng dễ mà khó, sứ khỏe, nấu ăn, bài thuốc hay... Chúc các bé cùng phụ huynh thư giãn vui khỏe! Bé nào muốn có tranh, video, vui cười... muốn đăng lên trang này, nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt nội dung trước khi được đăng nhé!
Bài ngẫu nhiên
Bé nào có tranh đẹp, video hay, vui cười,... muốn đăng trên trang này thì nhờ bố mẹ gửi vào hộp thư: phungban@gmail.com để duyệt trước khi được đăng.
21 tháng 5, 2013

Canh nấm đậu phụ

Nếu như món đậu đã trở nên quá nhàm chán với cách chế biến thông thường như rán, luộc, sốt... bạn có thể đổi vị cho cả gia đình bằng món canh nấm đậu phụ non rất đơn giản dưới đây
Canh nấm đậu phụ non

Nếu như món đậu đã trở nên quá nhàm chán với cách chế biến thông thường như rán, luộc, sốt... bạn có thể đổi vị cho cả gia đình bằng món canh nấm đậu phụ non rất đơn giản dưới đây

Nguyên liệu
- 1 miếng đậu phụ non
- 200g bí ngòi
- 1 nhánh cần tây
- 100g bí đỏ
- 100g khoai tây
- 50g nấm đông cô
- 1 lít nước dùng, hạt nêm, tiêu.


Cách làm:

1. Đậu phụ non cắt miếng vuông. Bí ngòi gọt vỏ, cắt khoanh. Cần tây tước xơ, thái khúc. Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng vuông. Khoai tây gọt vỏ, ngâm nước cho trắng, rửa sạch, cắt miếng vuông. Nấm đông cô thái lát.

2. Đun sôi nước dùng, cho khoai tây, bí đỏ vào nấu chín, nêm 1 thìa súp hạt nêm. Bí ngòi, nấm đông cô, đậu phụ vào nấu chín, nêm nếm lại cho vừa ăn.

3. Múc canh ra tô, rắc tiêu. Trang trí rau cần tây lên trên tô canh. Món ăn này dùng nóng với cơm trắng.

Mẹo nhỏ: Với món canh nấm đậu phụ non, khi rau củ chín, bạn cho đậu phụ non vào rồi nhấc ra ngay vì đun quá lâu sẽ khiến đậu bị nát.
  • Nhận xét bằng Blogger
  • Nhận xét bằng Facebook
Item Reviewed: Canh nấm đậu phụ Rating: 5 Reviewed By: PHÙNG BẢO KIÊN